อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ 8-11 ธันวาคม 2543

รวมกลุ่ม หลังจากที่กลับเข้าฝั่งที่ท่าเรือคุระบุรีเรียบร้อยแล้วเมื่อเวลาประมาณ 14.30 น. ตั๋วรถทัวร์ออกประมาณ 18.00 น. มีเวลาเหลืออีกหลายชั่วโมง ต้องรีบเปิดคู่มือนำเที่ยวซิว่าแถวนี้มีที่ไหนพอไปนั่ง พักผ่อนได้บ้าง ไปสดุดเอาตรงอุทยานแห่งชาติศรีพังงาครับ จากท่าเรือไปถึงบริเวณอุทยานฯประมาณ 40 กม. เอง ไปคุยกับพี่อำนาจดีกว่า (คงรู้จักแล้วนะครับ เรียกใช้บริการได้ครับ 076-491643 หรือ 01-9706091) พวกเรารีบเก็บของไปฝากลุงพลที่ บขส. แล้วรีบหาอาหารปักต์ใต้รสแซบตรงข้าง บขส. นั่นแหละ อร่อยอย่าบอกใคร วันนั้นมีผัดเผ็ดหมูป่าด้วย ซัดซะ 2 จาน พอมีแรงไปเฮ้วต่อได้ พวกเราก็รีบบึ่งไปอุทยานแห่งชาติศรีพังงา เลยครับ ระหว่างเจอฝนซะด้วย มาอยู่ตั้ง 3 วันมาแล้ว ไม่เจอฝนซักเม็ดเดียว พอวันเจอซะเต็มเปา ค่อนข้างหนักด้วยครับ แต่เมื่อนั่งรถไปเรื่อยๆ ปรากฏว่าฝนหายไปครับ เชื่อแล้วครับว่าปักต์ใต้ฝนตกเป็นหย่อมๆจริงๆ มุมหนึ่งของอ่าวช่องขาด เมื่อไปถึงอุทยานฯ มีป้ายบอกทางไปน้ำตกอยู่ 3-4 แห่ง แต่มีที่ใกล้ที่สุดคือน้ำตกตำหนังครับ เดินเข้าไปประมาณ 10 นาที (แต่ป้ายบอกไว้ว่า 500 เมตร) ก็เจอน้ำตกที่สวยมากครับ สูงประมาณ 60 เมตรเห็นจะได้ ลักษณะด้านล่าง คล้ายๆกับที่ไปถ่ายโฆษณาลูกอมฮอลล์เลยครับ เราใช้วิธีการเดินทางโดยรถทัวร์ รอประกาศขึ้นเรือเล็ก ไม่ผิดหวังเลยครับกับการมาฆ่าเวลาที่น้ำตกแห่งนี้ เพื่อรอรถกลับกรุงเทพฯ ใครที่พอมีเวลาเหลือลองแวะไปชมกันนะครับ ค่าธรรมเนียมเข้าอุทยานคนละ 20 บาทครับ ออกจากน้ำตกเราก็มุ่งกลับตลาดคุระบุรี แต่งตัวซะหล่อเฟี้ยว แล้วก็เดินเพ่นพ่านอยู่หน้าตลาดประมาณ 45 นาที รถทัวร์ที่ออกมาจากภูเก็ตก็มาถึงตลาดคุระบุรีกลับสู่กรุงเทพฯ ลาก่อนหมู่เกาะสุรินทร์แล้วพวกเราจะมาเยือนใหม่......เฮ้อ....พรุ่งนี้ต้องทำงานอีกแล้วเหยอ...............จบบริบูรณ์

<< BACK |

เชิญถามมา-แล้วผมจะตอบไป

นายชอบเที่ยว (8-11 Dec. 2000)