Thailand Health Care Festival จริยธรรมในการประชาสัมพันธ์ทางการแพทย์

คุณสังเกตไหมว่า เดี๋ยวนี้มีโฆษณาโรงพยาบาลและสถานพยาบาลออกมาเต็มไปหมด ทั้งทางทีวี วิทยุ หนังสือพิมพ์ หรือป้ายโฆษณา ซึ่งก็มีทั้งผลดีและผลเสียกับเรา ไปดูกันดีกว่า

ปัจจุบันนี้ โรงพยาบาลและสถานพยาบาลมีการโฆษณาประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อต่าง ๆ มากขึ้น ซึ่งเป็นผลดีต่อประชาชนที่จะได้รับรู้ข้อมูลข่าวสารของสถานพยาบาลแต่ละแห่ง และสามารถนำไปประกอบการตัดสินใจเลือกใช้บริการจากสถานพยาบาลที่มีบุคลากรและอุปกรณ์ที่เพียบพร้อมที่สุด ..ในทางตรงกันข้าม ถ้าการโฆษณาประชาสัมพันธ์ของสถานพยาบาลขาดความรับผิดชอบ ไม่พูดความจริง หรือพูดเกินจริง อาจทำให้ประชาชนได้รับข้อมูลผิดเพี้ยน จึงจำเป็นต้องมีการจำกัดการโฆษณาประชาสัมพันธ์ให้อยู่ในขอบเขตที่เหมาะสม ...และเร็ว ๆ นี้ จะมีการจัดสัมมนาเพื่อพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องนี้ ภายใต้หัวข้อการสัมมนาว่า "จริยธรรมการประชาสัมพันธ์ทางการแพทย์" โดยมีตัวแทนจากแพทยสภา สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค และกองการประกอบโรคศิลป รวมทั้งผู้เชี่ยวชาญด้านการโฆษณา-ประชาสัมพันธ์มาให้ความรู้และแสดงความคิดเห็นในเรื่องนี้ ...คุณผู้ฟังท่านใดที่สนใจเข้าฟังการสัมมนา ก็ไปกันได้ที่งาน Thailand Health Care Festival ซึ่งจัดโดยแพทยสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์และจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในวันศุกร์ที่ 2 พฤศจิกายน 2544 เวลา 9.00 - 15.30 น.

พบกับ "Thailand Health Care Festival ..ศตวรรษใหม่สุขภาพไทย" ที่ ศูนย์แสดงสินค้านานาชาติอิมแพ็ค เมืองทองธานี วันที่ 26 ตุลาคม - 4 พฤศจิกายน 2544