Faculty
of Arts, Chulalongkorn University
Application
for Graduation
การ
ขอสำเร็จการศึกษา
จ. 9 ธ.ค. 56 –
ศ.
17 ม.ค. 57 (ภาคการศึกษาปลาย 2556
ระบบทวิภาค)
นิสิตที่คาดว่าจะสำเร็จการศึกษาทุกคนต้องขอสำเร็จการศึกษาผ่านอิน
เทอร์เน็ต ที่เว็บไซต์
http://www.reg.chula.ac.th
หัวข้อ "สำเร็จการศึกษา" โดยปฏิบัติ ดังนี้
1. นิสิตเข้า
สู่ระบบลงทะเบียนเรียนเพื่อตรวจสอบข้อมูล "ประวัติส่วนตัว
ประวัติการศึกษา หลักสูตรการศึกษา และแผนการศึกษา" ให้ครบทุกข้อ โดยคลิก
"ถูกต้อง" หรือ "ไม่ถูกต้อง" หากมีรายการใดไม่ถูกต้อง
หรือต้องการเปลี่ยนแปลงข้อมูล โปรดติดต่อสำนักงานการทะเบียน (สนท.)
เพื่อขอแก้ไข พร้อมแสดงหลักฐาน (ถ้ามี)
เมื่อคณะประกาศรายชื่อผู้สำเร็จการศึกษาแล้ว จะขอแก้ไขอีกไม่ได้
2.
ยืนยันการบันทึกข้อมูล "ขอสำเร็จการศึกษา"
เมื่อนิสิตตรวจสอบข้อมูลตามที่ระบุในข้อ 1 เรียบร้อยแล้ว
ต้องยืนยันการบันทึกข้อมูล "ขอสำเร็จการศึกษา"
ให้เรียบร้อยก่อนออกจากระบบ
มิฉะนั้นการขอสำเร็จการศึกษาจะไม่ได้รับการบันทึกข้อมูล
3.
ติดตามเรื่องการ
สำเร็จการศึกษา นิสิตที่บันทึกข้อมูลขอสำเร็จการศึกษาแล้ว
สิ่งที่ควรทราบและต้องปฎิบัติคือ
- นิสิต
ดูรายชื่อผู้สำเร็จการศึกษาและวันที่สภามหาวิทยาลัยอนุมัติการสำเร็จการ
ศึกษาได้ที่เว็บไซต์ http://www.reg.chula.ac.th
โดยสอบ
ถามข้อมูลผู้สำเร็จการศึกษาด้วยการป้อนเลขประจำตัวนิสิตในช่องที่
ให้ไว้
หากยังไม่มีรายชื่อผู้สำเร็จการศึกษาให้ติดตามประกาศรายชื่อฯ
ที่ทะเบียนคณะ
- เมื่อ
สภามหาวิทยาลัยอนุมัติการสำเร็จการศึกษาแล้ว นิสิตจะได้รับสิ่งเหล่านี้
- ใบ
ประมวลผลการศึกษา (transcript ) จำนวน 2 ฉบับ
(มีเฉพาะฉบับภาษาอังกฤษ)
- หนังสือ
รับรองคุณวุฒิ ฉบับภาษาไทย/ภาษาอังกฤษ จำนวนอย่างละ 1 ฉบับ
(ยกเว้นนิสิตระดับปริญญาบัณฑิต คณะแพทยศาสตร์ สัตวแพทยศาสตร์
ทันตแพทยศาสตร์ เภสัชศาสตร์ และสหเวชศาสตร์ จะได้รับฉบับภาษาไทย
จำนวน 2 ฉบับ สำหรับหลักสูตรนานาชาติ ได้รับฉบับภาษาอังกฤษ จำนวน 2
ฉบับ)
- รับ
เอกสารตาม ข้อ 2 หลังจากวันที่สภามหาวิทยาลัยอนุมัติแล้ว 5 วันทำการ หากไม่มารับภายใน 60 วัน
นับจากวันที่สภามหาวิทยาลัยอนุมัติ สำนักทะเบียนฯ
จะยกเลิกเอกสารดังกล่าว
- กรณี
ที่ไม่สามารถรับเอกสารดังกล่าวด้วยตนเองได้ สามารถปฏิบัติได้ดังนี้
- มอบ
ฉันทะให้ผู้อื่นรับแทนได้ โดยแสดงบัตรประจำตัวประชาชน
หรือบัตรข้าราชการ/รัฐวิสาหกิจหรือใบขับขี่ หรือบัตรอื่นๆ
ที่มีรูปถ่าย (download
หนังสือมอบฉันทะเพื่อขอรับเอกสารสำคัญทางการศึกษาได้ที่เว็บไซต์แบบ
ฟอร์มต่างๆ ของสำนักงานการทะเบียน) [doc]
| [pdf]
- จัด
ส่งให้ทางไปรษณีย์ โดย
- Download
และกรอกคำร้องขอรับบริการจัดส่งเอกสารสำคัญทางการศึกษาทางไปรษณีย์
(จท 42/2) [doc]
| [pdf]
- ติดต่อ
ที่ทำการไปรษณีย์ ซื้อตั๋วแลกเงินสั่งจ่าย
"สำนักทะเบียนและประมวลผล จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย"
ตามอัตราค่าบริการที่กำหนดใน คำร้อง จท 42/2
- ส่ง
ตั๋วแลกเงินพร้อมคำร้อง จท 42/2 ที่กรอกข้อมูลเรียบร้อยแล้ว
ใส่ซองจดหมายส่งไปรษณีย์ถึง สำนักทะเบียนและประมวลผล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ถ. พญาไท อ. ปทุมวัน กทม. 10330
- ติดตาม
กำหนดการเกี่ยวกับพิธีพระราชทานปริญญาบัตร ดังนี้
- การ
ซ้อมรับพระราชทานปริญญาบัตร (จะเริ่มประมาณกลางเดือนมิถุนายน
ถึงต้นเดือนกรกฎาคม)
- กำหนด
การพิธีพระราชทานปริญญาบัตรประจำปีการศึกษา 2556
จะมีขึ้นระหว่างวันพฤหัสบดีและศุกร์ที่ 3–4 กรกฎาคม 2557
ในอาคาร CU
Sports Complex (จุฬาฯ
ปรับปรุงหอประชุมจุฬาฯ พิธีพระราชทานปริญญาบัตร ปีการศึกษา
2556 จัดที่ CU Sports Complex)
- กำหนด
การฝึกซ้อมรับพระราชทานปริญญาบัตรของคณะต่างๆ
และกำหนดการของคณะที่เข้ารับพระราชทานปริญญาบัตร
สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์
ถ้า
ทำการหลังจากช่วง จ. 9 ธ.ค. 56 –
ศ.
17 ม.ค. 57 นี้หรือทำการไม่ครบ
ตามขั้นตอน จะต้องชำระค่าปรับ 1,000 บาทที่ สนท. และปฏิบัติตามข้อ 1–2
กรณี
ที่นิสิตไม่สำเร็จการศึกษาจะต้องแจ้งทะเบียนคณะที่นิสิตสังกัด
เพื่อลงทะเบียนเรียนในภาคการศึกษาถัดไป
Home
| For Students | This
& That
Last
updated
January 9, 2014