Department of English

Faculty of Arts, Chulalongkorn University


 

Application for Graduation

การ ขอสำเร็จการศึกษา

จ. 9 ธ.ค. 56 ศ. 17 ม.ค. 57 (ภาคการศึกษาปลาย 2556 ระบบทวิภาค)


นิสิตที่คาดว่าจะสำเร็จการศึกษาทุกคนต้องขอสำเร็จการศึกษาผ่านอิน เทอร์เน็ต ที่เว็บไซต์ http://www.reg.chula.ac.th หัวข้อ "สำเร็จการศึกษา" โดยปฏิบัติ ดังนี้

1. นิสิตเข้า สู่ระบบลงทะเบียนเรียนเพื่อตรวจสอบข้อมูล "ประวัติส่วนตัว ประวัติการศึกษา หลักสูตรการศึกษา และแผนการศึกษา" ให้ครบทุกข้อ โดยคลิก "ถูกต้อง" หรือ "ไม่ถูกต้อง"  หากมีรายการใดไม่ถูกต้อง หรือต้องการเปลี่ยนแปลงข้อมูล โปรดติดต่อสำนักงานการทะเบียน (สนท.) เพื่อขอแก้ไข พร้อมแสดงหลักฐาน (ถ้ามี) เมื่อคณะประกาศรายชื่อผู้สำเร็จการศึกษาแล้ว จะขอแก้ไขอีกไม่ได้


2. ยืนยันการบันทึกข้อมูล "ขอสำเร็จการศึกษา"  เมื่อนิสิตตรวจสอบข้อมูลตามที่ระบุในข้อ 1 เรียบร้อยแล้ว ต้องยืนยันการบันทึกข้อมูล "ขอสำเร็จการศึกษา" ให้เรียบร้อยก่อนออกจากระบบ มิฉะนั้นการขอสำเร็จการศึกษาจะไม่ได้รับการบันทึกข้อมูล


3. ติดตามเรื่องการ สำเร็จการศึกษา  นิสิตที่บันทึกข้อมูลขอสำเร็จการศึกษาแล้ว สิ่งที่ควรทราบและต้องปฎิบัติคือ

  1. นิสิต ดูรายชื่อผู้สำเร็จการศึกษาและวันที่สภามหาวิทยาลัยอนุมัติการสำเร็จการ ศึกษาได้ที่เว็บไซต์ http://www.reg.chula.ac.th โดยสอบ ถามข้อมูลผู้สำเร็จการศึกษาด้วยการป้อนเลขประจำตัวนิสิตในช่องที่ ให้ไว้  หากยังไม่มีรายชื่อผู้สำเร็จการศึกษาให้ติดตามประกาศรายชื่อฯ ที่ทะเบียนคณะ
  2. เมื่อ สภามหาวิทยาลัยอนุมัติการสำเร็จการศึกษาแล้ว นิสิตจะได้รับสิ่งเหล่านี้
    1. ใบ ประมวลผลการศึกษา (transcript ) จำนวน 2 ฉบับ (มีเฉพาะฉบับภาษาอังกฤษ)
    2. หนังสือ รับรองคุณวุฒิ ฉบับภาษาไทย/ภาษาอังกฤษ จำนวนอย่างละ 1 ฉบับ (ยกเว้นนิสิตระดับปริญญาบัณฑิต คณะแพทยศาสตร์ สัตวแพทยศาสตร์ ทันตแพทยศาสตร์ เภสัชศาสตร์ และสหเวชศาสตร์ จะได้รับฉบับภาษาไทย จำนวน 2 ฉบับ สำหรับหลักสูตรนานาชาติ ได้รับฉบับภาษาอังกฤษ จำนวน 2 ฉบับ)
  3. รับ เอกสารตาม ข้อ 2 หลังจากวันที่สภามหาวิทยาลัยอนุมัติแล้ว 5 วันทำการ หากไม่มารับภายใน 60 วัน นับจากวันที่สภามหาวิทยาลัยอนุมัติ สำนักทะเบียนฯ จะยกเลิกเอกสารดังกล่าว
  4. กรณี ที่ไม่สามารถรับเอกสารดังกล่าวด้วยตนเองได้ สามารถปฏิบัติได้ดังนี้
    1. มอบ ฉันทะให้ผู้อื่นรับแทนได้ โดยแสดงบัตรประจำตัวประชาชน หรือบัตรข้าราชการ/รัฐวิสาหกิจหรือใบขับขี่ หรือบัตรอื่นๆ ที่มีรูปถ่าย (download หนังสือมอบฉันทะเพื่อขอรับเอกสารสำคัญทางการศึกษาได้ที่เว็บไซต์แบบ ฟอร์มต่างๆ ของสำนักงานการทะเบียน) [doc] | [pdf]
    2. จัด ส่งให้ทางไปรษณีย์ โดย
      1. Download และกรอกคำร้องขอรับบริการจัดส่งเอกสารสำคัญทางการศึกษาทางไปรษณีย์ (จท 42/2) [doc] | [pdf]
      2. ติดต่อ ที่ทำการไปรษณีย์ ซื้อตั๋วแลกเงินสั่งจ่าย "สำนักทะเบียนและประมวลผล จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย" ตามอัตราค่าบริการที่กำหนดใน คำร้อง จท 42/2
      3. ส่ง ตั๋วแลกเงินพร้อมคำร้อง จท 42/2 ที่กรอกข้อมูลเรียบร้อยแล้ว ใส่ซองจดหมายส่งไปรษณีย์ถึง สำนักทะเบียนและประมวลผล จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ถ. พญาไท อ. ปทุมวัน กทม. 10330
  5. ติดตาม กำหนดการเกี่ยวกับพิธีพระราชทานปริญญาบัตร ดังนี้
    1. การ ซ้อมรับพระราชทานปริญญาบัตร (จะเริ่มประมาณกลางเดือนมิถุนายน ถึงต้นเดือนกรกฎาคม)
    2. กำหนด การพิธีพระราชทานปริญญาบัตรประจำปีการศึกษา 2556 จะมีขึ้นระหว่างวันพฤหัสบดีและศุกร์ที่ 3–4 กรกฎาคม 2557 ในอาคาร CU Sports Complex (จุฬาฯ ปรับปรุงหอประชุมจุฬาฯ พิธีพระราชทานปริญญาบัตร ปีการศึกษา 2556 จัดที่ CU Sports Complex)
    3. กำหนด การฝึกซ้อมรับพระราชทานปริญญาบัตรของคณะต่างๆ และกำหนดการของคณะที่เข้ารับพระราชทานปริญญาบัตร สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์

 

ถ้า ทำการหลังจากช่วง จ. 9 ธ.ค. 56 ศ. 17 ม.ค. 57 นี้หรือทำการไม่ครบ ตามขั้นตอน จะต้องชำระค่าปรับ 1,000 บาทที่ สนท. และปฏิบัติตามข้อ 1–2

กรณี ที่นิสิตไม่สำเร็จการศึกษาจะต้องแจ้งทะเบียนคณะที่นิสิตสังกัด เพื่อลงทะเบียนเรียนในภาคการศึกษาถัดไป





 


Home | For Students | This & That


Last updated January 9, 2014