My group /History school /Policy /Teacher
|
|
โรงเรียน สาธิตจุฬาลงกรณ์ มหาวิทยาลัย ฝ่ายประถม มีหลักการที่จะสร้างเสริม พัฒนา นักเรียน และบุคลากร ให้เป็น ทรัพยากร ที่มีคุณภาพ มีประสิทธิภาพ มี ความเป็นเลิศ ทางด้าน วิชาการ เป็นผู้มีคุณธรรม สามารถทำประโยชน์ให้แก่ สังคม และอยู่ร่วม กับผู้อื่น ได้อย่างมี ความสุข โดยยึดหลัก ความรู้ คู่คุณธรรม |
การพัฒนาบุคลากร | |
พัฒนาบุคลากร ทุกฝ่ายให้มีโอกาสเพิ่มพูน วิทยฐานะทางตรง และทางอ้อม รวมทั้ง การจัดสภาพ ความพร้อม ด้านต่าง ๆ ในการทำงาน ให้เกิด ประสิทธิภาพ สูงสุด มุ่งเน้น ความมีคุณธรรม และคำนึงถึง ความเป็น แบบอย่างที่ดี แก่นักเรียน | |
การพัฒนาวิชาการ | |
ส่งเสริม และสนับสนุน ให้ทำการทดลอง ปฏิบัติการ ในการแสวงหาน วัตกรรมใหม่ ๆ และทำงานวิจัย ในชั้นเรียน (Classroom Action Research) เพื่อศึกษา ข้อมูลพื้นฐาน นำมาปรับปรุง พัฒนาการ จัด การเรียน การสอน ให้มีประสิทธิภาพ และสามารถ ปรับเปลี่ยนหลักสูตร ให้เป็นไปตาม สภาพการณ์ ที่แวดล้อม ได้อย่างเหมาะสม | |
การพัฒนากิจการนักเรียน | |
ปรับปรุงแผนการดำเนินการ ด้านกิจการนักเรียน โดยคำนึงถึง รูปแบบที่ต่อเนื่องกัน อย่าง ครบวงจร ตั้งแต่การ สำรวจปัญหา วางแผน จัดกิจกรรม อบรม ปรับพฤติกรรม ตลอดจน การติดตาม ประเมินผล โดยมุ่งเน้น การส่งเสริม ด้านระเบียบวินัย ความรับผิดชอบ การปลูกฝัง คุณลักษณะ กิริยามารยาท ที่เหมาะสม กับวัฒนธรรม อันดีงามของไทย ยุคสารสนเทศ รวมทั้งการ จัดหาทุน และความช่วยเหลือ ด้านต่าง ๆ ให้แก่นักเรียน ที่ควรได้รับ การดูแล เป็นพิเศษ | |
การบริหาร การเงิน ธุรการ อาคารสถานที่ และสิ่งแวดล้อม | |
เสริมสร้าง ความมั่นคง ทางการเงิน จัดการงบประมาณ ให้มีประสิทธิภาพ เอื้อต่อการ ปฏิบัติงาน กำกับ และพัฒนา ระบบการทำงาน ด้านสารบรรณ ธุรการ การเงิน การบำรุง รักษา อาคารสถานที่ และบริการ ด้านการอำนวย ความสะดวก อันเป็น การเสริมสร้าง สภาพแวดล้อม ที่ดีงาม และความคล่องตัว ให้เกิดขึ้น ในการปฏิบัติงาน | |
การประสานสัมพันธ์กับคณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัย และหน่วยงานภายนอก | |
สนับสนุน และให้ความร่วมมือ กับคณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัย หน่วยงาน ของราชการ และเอกชน โดย เป็น แหล่งข้อมูล ทางวิชาการ งานวิจัย และทดลองค้นคว้า หาความรู้ ทางการ จัดการศึกษาในระดับ ประถมศึกษา | |
การบริการสังคม ชุมชน และ ผู้ปกครอง | |
เสริมสร้าง ความเข้าใจ แสวงหา ความร่วมมือ และให้บริการ ในด้านวิชาการ ต่าง ๆ แก่ชุมชน สถาบันอื่น ๆ นักเรียน และผู้ปกครอง |